Để có một sự nghiệp yoga “thành công”, trước tiên bạn cần hình dung trong tâm trí mình sự thành công đó sẽ như thế nào đối với bạn — đó có thể là sở hữu một trung tâm Yoga của riêng bạn hay có thể là có những tác động tích cực đến cuộc sống các học viên của mình. Dù mục tiêu của bạn là gì, thì thực tế, việc dạy yoga là một con đường sự nghiệp đầy thử thách. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã hỏi một số yogi am hiểu về kinh doanh nhất mà chúng tôi từng biết về những lời khuyên họ sẽ dành cho các huấn luyện viên mới.
- Hãy mài dũa thông điệp cá nhân của mình.
Câu chuyện của bạn là gì? Tại sao bạn muốn dạy Yoga? “Chúng tôi tin rằng chính hành trình cá nhân của bạn, cái nằm bên dưới lý do bắt đầu sự nghiệp của mình là phần chân thực nhất của bạn,” Karen Mozes, đồng lãnh đạo khóa học Yoga Kinh doanh online của Tạp chí Yoga Journal cho biết. Một khi bạn đã phác thảo ra câu chuyện độc nhất của mình, thì đó sẽ là nền tảng cho thông điệp của bạn trong mọi việc bạn làm. J Brown, giáo viên yoga, nhà văn và người dẫn chương trình podcast Yoga Talks cho biết: “Bây giờ, sự chân thực thu hút hơn bất cứ thứ gì. Tôi đã thực hành việc hoàn toàn trở nên minh bạch và sẵn sàng thể hiện những khía cạnh khác nhau của bản thân với tư cách là một giáo viên yoga, đó thường là những khía cạnh mà người ta sẽ không thể hiện ra vì điều đó được cho là không hoàn mỹ lắm. Và bạn biết không, khi tôi thể hiện chân thực chính mình, mọi người bắt đầu cộng hưởng với những gì mà tôi làm”. Với những giáo viên yoga rất thành công thuộc mọi sắc tộc, ngoại hình, giới tính và tính cách, họ biết rằng bạn cũng có thể là chính mình và mọi người sẽ yêu mến bạn vì điều đó. Đó là điều sẽ thu hút những khách hàng thực sự phù hợp với bạn và giữ họ quay trở lại.
- Tập trung vào điều quan trọng nhất
Các chuyến nghỉ dưỡng! Các lớp học theo yêu cầu! Workshop! Hội thảo! Có rất nhiều nhu cầu mà giáo viên yoga có thể đáp ứng — nhưng bạn không thể làm tất cả. Mozes nói: “Chúng tôi thấy rất nhiều giáo viên cố gắng làm rất nhiều thứ, và rất nhiều thứ đó không phù hợp với những gì họ muốn nhìn thấy ở bản thân mình.” Xác định tầm nhìn giúp bạn thu hẹp nơi mình cần dồn sức vào và theo đuổi nó. Sarah Finger, đồng sáng lập ISHTA Yoga ở thành phố New York và đồng lãnh đạo khóa học trực tuyến Tìm kiếm sự Kết nối Thông qua Yoga với Deepak Chopra của Tạp chí Yoga Journal cho biết: “Bạn càng có thể cô đọng ý định của mình về những gì bạn muốn tạo ra cho bản thân, bạn càng có thể biến nó thành hiện thực.”
- Tạo một chương trình ưu đãi lớn.
Mozes nói: “Các lớp học Yoga cộng đồng tuy không tính phí. Nhưng những lớp học đó xây dựng nhận thức thương hiệu của bạn và giúp bạn tiếp xúc với nhiều học viên hơn.” Khi bạn có điều đó, thì bạn sẽ có thể duy trì kết nối với khách hàng của mình thông qua các bản tin và phương tiện truyền thông xã hội. Bởi vì, sau đó bạn có thể bán sản phẩm của mình, cho dù đó có là hội thảo, khóa nghỉ dưỡng hay lớp học cá nhân.
- Ưu tiên việc thực hành của riêng bạn trên hết.
Tự mình bước lên tấm thảm để luyện tập cho chính mình và sẽ không có ai khác giúp bạn đưa ra thông điệp cá nhân và tầm nhìn của bản thân thay bạn. Finger nói: “Bạn cần có một kỷ luật thực hành thường xuyên của riêng mình — một cơ hội hàng ngày để kết nối với tinh thần. Nếu bạn bỏ bê việc tự học và thực hành cá nhân, thì rất khó để truyền tải một cách chân thực kinh nghiệm của bạn cho người khác,” cô giải thích.
- Hãy thử tự tạo lớp Yoga online của riêng mình
Với sự gia tăng của các trang web phát trực tuyến và giáo dục online, thì có vẻ như lĩnh vực Yoga kỹ thuật số sẽ phát triển mạnh. Nếu đó là điều bạn muốn tìm hiểu, thì Brown khuyên bạn nên tự có riêng lớp Yoga online cho mình. “Tôi đã thực hiện các dự án video của riêng mình trong ba năm qua và tôi đã tạo ra một nguồn thu nhập tốt hơn nhiều so với việc tôi chỉ dạy yoga cho trung tâm, ”anh ấy nói.
(Còn tiếp)
Theo Yoga Journal
Leave a Reply