Trong một thế giới bão hòa và nhiều tiếng nói, nhiều ý kiến, quan điểm, mục tiêu và áp lực xã hội – có thể rất khó để duy trì chất riêng thật sự của bản thân, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng xây dựng một thương hiệu Yoga. Mọi người sẽ kể cho bạn cách họ đã trải qua, khuyên bạn cách làm và sẽ đặt câu hỏi tại sao bạn lại làm mọi thứ theo cách của riêng mình như vậy.
Là một chủ sở hữu một doanh nghiệp Yoga, tôi đáp lại những tình huống đó bằng một nụ cười. Tôi lắng nghe và đón nhận mọi thứ như một thông tin tham khảo. Tôi đã kinh doanh trong lĩnh vực Yoga và có thương hiệu Yoga của mình trong nhiều năm nay và đã trải qua một loạt thay đổi kể từ lần đầu tiên tôi bắt đầu. Tuy nhiên, một điều nhất quán đó là, hãy vẫn luôn là chính mình. Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng tôi càng thực hành lâu và kiên trì thì mọi thứ càng trở nên dễ dàng hơn.
Tôi đã học cách không để ý kiến của người khác ảnh hưởng đến mình quá nhiều. Tôi làm việc với những gì quan trọng với bản thân và luôn ghi nhớ rằng vào cuối ngày, sự kết nối là điều tôi đang cố gắng biến thành hiện thực.
Dưới đây là một số mẹo mà tôi đã áp dụng để xây dựng một thương hiệu Yoga thể hiện tiếng nói và chất riêng của mình, đồng thời cho phép bản thân luôn sống đúng với mục đích của mình!
Hãy lắng nghe ý kiến bên ngoài, nhưng đừng để chúng làm bạn vỡ tan.
Hãy coi mọi thứ như một nguồn thông tin tham khảo – đây là một câu nói cũ nhưng vẫn luôn đúng. Mọi người đều khác nhau và không ai nhìn vạn vật theo một cách giống nhau, nhưng vẫn luôn có thể có một hoặc hai điều tốt, phù hợp trong tất cả ý kiến của mọi người.
Đừng để ý kiến của ai đó ảnh hưởng đến giá trị cốt lõi của bạn. Đặt câu hỏi về chiến lược của bạn là điều tốt nhưng việc đặt câu hỏi nghi ngờ về mục tiêu tổng thể và chất riêng thương hiệu của bạn không phải là điều hay.
Biết rõ những gì mình muốn.
Bạn có muốn nhiều người theo dõi không? Bạn có muốn lớp học của mình nhiều học viên không? Bạn có muốn tổ chức các khóa Yoga retreat không? Mọi thứ đều được kết nối, nhưng có những con đường và hành trình rất khác nhau. Vì vậy, biết rõ những gì mình muốn sẽ giúp bạn tập trung trong việc biến ước mơ của mình thành hiện thực.
Tìm hiểu lý do tại sao.
Tại sao bạn muốn những gì mình mơ ước? Đây không phải là câu trả lời ở cấp độ bề mặt, mà nó là thứ sẽ tạo sự cộng hưởng với tâm hồn bạn. Việc xây dựng một thương hiệu Yoga rất khó và lý do tại sao chính là điều khiến bạn tiếp tục phát triển trên hành trình này.
Hãy nhớ thực hành bốn điều sau:
- Viết nó ra.
- Nói về ước mơ đó.
- Hình dung ước mơ trong tâm trí.
- Và gửi gắm nguyện ước đến Vũ trụ.
Làm mọi thứ theo từng giai đoạn.
Một trong những sai lầm lớn nhất mà tôi mắc phải khi xây dựng thương hiệu Yoga của mình đó là cố gắng làm tất cả mọi thứ cùng một lúc. Tạo một trang web, mở kênh YouTube, tạo bản tin, mở các lớp học, hội thảo, khóa retreat, thật là quá sức.
Bạn hãy tạo một danh sách bắt đầu với những điều quan trọng nhất và định hướng từ đó. Bạn hãy tự đặt ra các câu hỏi cho bản thân, chẳng hạn như:
- Bạn có cần một kênh YouTube để bắt đầu dạy các lớp học không? Không.
- Bạn có cần một trang web để bắt đầu quảng cáo các lớp học của mình không? Có lẽ.
Hệ thống lại mọi thứ và bạn sẽ hiểu dòng chảy của nó.
Tìm ra những gì mà bạn cảm thấy tốt lành và từ đó hãy phát triển nó nhiều hơn nữa.
Khi bạn giao tiếp với khán giả thông qua một thương hiệu hoặc một hoạt động tiếp thị, bạn hãy luôn quan sát và để ý xem có điều gì đó không chân thực với mình hay không. Nếu có, có lẽ nó không phù hợp với bạn!
Bây giờ, hãy đánh giá lại cách bạn có thể thay đổi để khiến bản thân cảm thấy thoải mái hơn và khiến khán giả của bạn cũng cảm thấy như vậy. Mọi người muốn kết nối, và họ cũng muốn mọi thứ dễ dàng. Nếu bạn có thể tìm ra cách kết hợp những điều đó, bạn đang tìm ra được chất riêng của mình.
Nhìn chung, việc xây dựng một thương hiệu Yoga có thể khó khăn, nhưng cũng có nhiều niềm vui! Hãy thực hiện từng bước và nhớ rằng – nếu điều gì đó không phù hợp hoặc không đúng với bạn, hãy đánh giá lại mục tiêu của bản thân và điều chỉnh chúng khi cần thiết.
Sáng tạo ra một thương hiệu Yoga thể hiện đúng chất riêng của bạn là một quá trình học hỏi, nhưng hãy nhớ luôn vui vẻ với nó – Cuộc sống này quá ngắn để chúng ta không tự hào hay hạnh phúc về sứ mệnh của cuộc đời mình, bạn nhé!
Theo BeYogi – Yogadaily dịch và biên tập
Leave a Reply