Có nhiều HLV Yoga, đặc biệt các bạn mới nói với tôi rằng họ không biết tìm học viên từ đâu và thật sự không biết làm gì để có học viên ngoại trừ việc dạy cho các trung tâm, tổ chức. Một vài HLV thì chia sẻ họ hoạt động liên tục trên các kênh Facebook, Zalo, Instagram vừa viết bài, làm clip nhưng số lượng người tương tác cao mà người thật sự đăng ký học thì ít. Một vài người thì cũng siêng làm vài nội dung ấn tượng lúc đầu nhưng sau đó lại nản và dừng….
Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn công thức viết bài mà trước giờ tôi vẫn áp dụng thành công. Công thức này được tôi chia sẻ trong khóa học Xây dựng thương hiệu cá nhân HLV Yoga trên Facebook Profile. Đó là công thức sáng tạo nội dung 3E:
#1 Educational Content(Nội dung mang tính giáo dục): Đó là những video hướng dẫn về tập Yoga, bài chia sẻ chuyên môn, những kiến thức đúng cho việc rèn luyện Yoga…..Đây là những nội dung mang tính giáo dục. Chia sẻ những nội dung này giúp học viên và học viên tiềm năng nhận giá trị từ bạn. Họ có thể học được gì từ bạn và họ cũng nhận biết được phong cách Yoga của bạn là gì. Đây là nơi bạn chia sẻ giá trị và định vị bản thân là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.
#2 Emotional Content(Nội dung mang tính kết nối cảm xúc): Nội dung này giúp bạn kết nối sâu hơn với các khán thính giả của mình về mặt cảm xúc. Cách tốt nhất để làm những điều này là chia sẻ những câu chuyện. Ví dụ bạn chia sẻ những câu chuyện như làm thế nào bạn đến với Yoga, Yoga đã thay đổi bạn như thế nào, Yoga đã giúp bạn vượt qua cú sốc tinh thần như thế nào…Thể loại nội dung này sẽ giúp khán giả của bạn tìm thấy điểm chung giữa bạn và họ, tăng tính kết nối, tin tưởng và giúp cho bạn tạo được nền tảng những người yêu thích tính cách, phong cách Yoga của bạn.
#3 Engaging Content(Nội dung kêu gọi sự tương tác, phản hồi): Nội dung này giúp tăng tính tương tác và cho khách hàng và khách hàng tiềm năng biết rằng bạn trân trọng sự đóng góp của họ dành cho mình. Đó là những câu hỏi, những cuộc thăm dò ý kiến và cần họ phản hồi giúp cho bạn. Ví dụ bạn có thể hỏi: “Bạn đang gặp khó khăn gì khi tập Yoga mà tôi có thể giúp được?” .
Để nội dung được chú ý, tốt hơn hết là bạn nên chia sẻ luân phiên 3 nội dung trên chứ đừng chỉ tập trung vào mỗi 1 nội dung giáo dục thôi. Vì nó sẽ không đủ để xây dựng sự kết nối với khách hàng tiềm năng.
Bạn muốn học thêm về những cách thức xây dựng nội dung và có thêm thật nhiều ý tưởng sáng tạo nội dung để thu hút học viên Yoga. Bạn cũng muốn có sẵn 1 lịch trình post bài theo ngày, tháng, năm trên mạng xã hội? Bạn cũng muốn có 1 người cố vấn dày dạn kinh nghiệm để huấn luyện và tạo chút áp lực cho bạn hành động? Bạn cũng muốn có cả một đội nhóm 10 người (và có thể hơn) cùng hỗ trợ nhau phát triển và nâng hình ảnh HLV Yoga của bạn lên trên Facebook. Hãy tham gia khóa học Xây dựng thương hiệu cá nhân HLV Yoga qua Facebook Frofile do tôi hướng dẫn nhé. Click xem Khóa học TẠI ĐÂY
bình luận
Tin liên quan
Có nhiều Huấn luyện viên Yoga thành công trước tôi. Liệu tôi có nên tiếp tục?
Ngày xưa, khi có bất kỳ ý tưởng hay ho nào mà tôi thích làm, thì ý nghĩ “Đã có nhiều người khác làm tốt hơn mình trước rồi” cứ nhảy múa trong đầu tôi. Cuối cùng, tôi đã không làm gì cả. Và kết quả là tôi cũng đã để trôi qua rất nhiều ...
3 Lời khuyên dành cho HLV Yoga mới
Hành trình của bạn không dừng lại khi khóa đào tạo HLV Yoga đầu tiên của bạn kết thúc. Đây chỉ là điểm khởi đầu. Yoga là một kho tàng trí tuệ với kiến thức khổng lồ mà thực sự phải mất cả cuộc đời để học hỏi đầy đủ. Hãy cam kết liên tục học ...
Bạn có đang vật lộn để tìm chỗ đứng trong sự nghiệp Yoga của mình?
Có vô số Huấn luyện viên Yoga trên thế giới này và trên không gian mạng internet, có rất nhiều HLV Yoga chia sẻ thông điệp của họ mỗi ngày; đồng thời với việc chú trọng vào lượng người theo dõi, thuật toán của mạng xã hội và lượt thích khiến việc ...
Leave a Reply